Khai mạc Tuần lễ Văn hóa Dầu khí lần thứ V
Tối ngày 23/8, tại Hà Nội, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã long trọng Khai mạc Tuần lễ Văn hóa Dầu khí lần thứ V và Lễ trao giải thưởng các cuộc thi sáng tác ca khúc và biểu trưng về Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Đến dự buổi lễ có đồng chí Hoàng Ngọc Thanh, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; đại diện Liên đoàn Lao động các tỉnh Thái Bình, Phú Thọ, Thanh Hóa, Ninh Bình, Hải Phòng…

Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có đồng chí Đỗ Văn Hậu, Tổng giám đốc Tập đoàn; đồng chí Phạm Xuân Cảnh, Phó bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn; đồng chí Lê Minh Hồng, Phó Tổng giám đốc; đồng chí Trần Quang Dũng, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Quốc Thịnh, Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn.

Về phía Công đoàn Dầu khí Việt Nam có đồng chí Hà Duy Dĩnh, Chủ tịch Công đoàn; các đồng chí trong Ban Chấp hành Công đoàn, Chủ tịch Công đoàn các đơn vị cùng đông đảo cán bộ, CNVC-LĐ trong toàn ngành.

Đồng chí Đỗ Văn Hậu, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phát biểu khai mạc Tuần lễ Văn hóa Dầu khí.

Phát biểu khai mạc Tuần lễ Văn hóa Dầu khí, đồng chí Đỗ Văn Hậu đã ôn lại những thành quả mà lớp lớp thế hệ những người đi tìm lửa đã đạt được. Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã khẳng định là tập đoàn kinh tế mạnh của đất nước và đã vinh dự được nhận danh hiệu đơn vị Anh hùng trong thời kỳ đổi mới. Ngành Dầu khí không chỉ mạnh về kinh tế mà còn có sức mạnh tinh thần to lớn đó là văn hóa dầu khí, văn hóa doanh nghiệp. Điều đó được thể hiện qua từng hành vi ứng xử của từng con người, cách thể hiện tình yêu đối với ngành, với Tổ quốc và tình thương đối với đồng bào, nhân dân…


Đồng chí Hà Duy Dĩnh, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam phát biểu tổng kết
cuộc thi sáng tác ca khúc và biểu trưng về về Công đoàn Dầu khí Việt Nam.


Hợp ca nam nữ Công đoàn Dầu khí Việt Nam biểu diễn Khúc ca Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Đồng chí Đỗ Văn Hậu đề nghị các cán bộ, công nhân viên, người lao động ngành Dầu khí cần phát huy tốt những truyền thống của các thế hệ cha anh, xây dựng thành công văn hóa dầu khí, văn hoa doanh nghiệp đưa Tập đoàn Dầu khí Việt nam phát huy hơn nữa vai trò trụ cột trong nền kinh tế của đất nước.

Ngay sau lễ Khai mạc Tuần lễ Văn hóa Dầu khí lần thứ V là Lễ tổng kết và trao giải thưởng Cuộc thi sáng tác ca khúc và Biểu trưng về Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Đồng chí Hoàng Ngọc Thanh và đồng chí Hà Duy Dĩnh trao Bằng khen và hoa
cho các tác giả đạt giải cuộc thi sáng tác biểu trưng về Công đoàn Dầu khí Việt Nam.


Đồng chí Hà Duy Dĩnh trao Bằng khen và hoa cho các tác giả đạt giải
Khuyến khích cuộc thi tác ca khúc về Công đoàn Dầu khí Việt Nam.


Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan trao Bằng khen và hoa
cho các tác giả đạt giải thi sáng tác ca khúc về Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Phát biểu tổng kết cuộc thi đồng chí Hà Duy Dĩnh, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam bày tỏ lòng cảm ơn đến các tác giả đã nhiệt tình tham dự cuộc thi, cảm ơn đến ban giám khảo - những người đã miệt mài làm việc suốc thời gian qua để chọn ra các tác phẩm xuất sắc nhất.

Đồng chí Phạm Xuân Cảnh và đồng chí Lê Minh Hồng trao tặng Bằng khen và hoa
cho đồng tác giả đạt giải Nhất cuộc thi sáng tác ca khúc về Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Cuộc thi sáng tác ca khúc và biểu trưng về Công đoàn Dầu khí Việt Nam do Công đoàn Dầu khí Việt Nam phát động từ tháng 8/2011, nhân dịp kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Công đoàn Dầu khí Việt Nam (16/12/1991-16/12/2011). Có điều thật bất ngờ là có 58 tác giả tham gia cuộc thi sáng tác ca khúc và cũng có 58 tác giả thi sáng tác biểu trưng về Công đoàn Dầu khí Việt Nam 58 tác giả tham gia cuộc thi sáng tác ca khúc với 75 tác phẩm. Có 36 tác giả đã rất kỳ công dàn dựng tác phẩm của mình và ghi thành đĩa gửi cho Ban tổ chức.

Ban tổ chức đã chấm sơ khảo để chọn ra 22 tác phẩm trong số 75 tác phẩm để chấm vào vòng chung khảo. Trong vòng này, chúng tôi đã mời các nhạc sĩ có danh tiếng để chấm: Nhạc sỹ, NSND Phạm Tuyên; Nhạc sỹ, Thiếu tướng An Thuyên; Nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh và Nhạc sỹ Nguyễn Đức Trịnh. Các Nhạc sỹ đã chấm độc lập và bài thi đã được rọc phách, đảm bảo tính bí mật tuyệt đối cả người chấm, cả tác giả dự thi để có kết quả khách quan nhất.

Hợp ca nam nữ Đài tiếng nói Việt Nam và Tốp múa phụ họa biểu diễn các tác phẩm đạt giải
Cuộc thi sáng tác ca khúc về Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Kết quả cuộc thi sáng tác ca khúc về Công đoàn Dầu khí Việt Nam, tác phẩm “Khúc ca Công đoàn Dầu khí Việt Nam” nhạc Hoàng Long, lời Hà Duy Dĩnh đã giành giải Nhất. Hai giải Nhì thuộc về các tác phẩm “Tiếng hát Công đoàn Dầu khí Việt Nam” và tác phẩm “Dầu khí Việt Nam 20 năm xây dựng và trưởng thành” của hai tác giả Hoàng Lương và Phan Thanh Trường. Ngoài ra Ban giám khảo cũng chọn ra được 4 tác phẩm trao giải Ba và 13 tác phẩm trao giải khuyến khích.

Cuộc thi sáng tác biểu trưng về Công đoàn Dầu khí Việt Nam cũng chọn ra được 9 tác phẩm để nhận giải lần này. Không có giải Nhât, giải nhì thuộc về Hữu Long (TP Huế) và Nguyễn Thu Hà (TP HCM)…

7 tác phẩm xuất sắc nhất đã được dàn dựng và công diễn trong đêm trao giải. Đặc biệt có sự tham gia biểu diễn của hợp ca nam nữ Đài tiếng nói Việt Nam và các tốp múa phụ họa. Đêm trao giải đã diễn ra thành công rực rỡ, để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng khán giả.

Văn Dũng
(Theo Petrotimes)