Petrovietnam hỗ trợ đồng bào các tỉnh bị thiên tai
Ngày 14/9/2012, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã kêu gọi các đơn vị trong toàn ngành Dầu khí hỗ trợ khẩn cấp đồng bào ở các tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Yên Bái đang phải chịu đựng những mất mát to lớn về người và của trong đợt mưa lũ, lở mỏ quặng gây ra.

Trước mắt, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, PVFCCo và một số đơn vị thành viên hỗ trợ 05 tỉnh bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ gồm: Thanh Hóa 300 triệu đồng, Hà Tĩnh, Nghệ An mỗi tỉnh 200 triệu đồng, Ninh Bình, Quảng Bình mỗi tỉnh 100 triệu đồng; đồng thời hỗ trợ tỉnh Yên Bái 80 triệu đồng để giúp đỡ các gia đình có người bị chết, mất tích do lở mỏ quặng tại huyện Mù Cang Chải, tổng cộng 980 triệu đồng. Petrovietnam chuyển số tiền ủng hộ cho đồng bào các tỉnh thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Hội Chữ thập đỏ địa phương. Ngoài khoản kinh phí hỗ trợ trên, PVFCCo còn trực tiếp tổ chức thăm hỏi và hỗ trợ 14 gia đình có thân nhân thiệt mạng tại Thanh Hóa (09 người), Nghệ An (05 người) 02 triệu đồng/một hộ.


Ông Lê Văn Quốc Việt - Phó TGĐ PVFCCo trao tặng gói hỗ trợ 300 triệu đồng cho Ủy ban MTTQVN tỉnh Thanh Hóa


Trao tiền hỗ trợ cho các gia đình có thân nhân thiệt mạng

Việc quyên góp tiền, hiện vật để hỗ trợ đồng bào trong và ngoài nước mỗi khi bị thiên tai, bão lụt đã trở thành nét đẹp văn hoá của những người lao động ngành Dầu khí Việt Nam.

 

PVN