Hội diễn nghệ thuật quần chúng PVC lần thứ 2: Dư âm khó quên

Sau 2 ngày thi tài sôi nổi giữa 24 đoàn nghệ thuật trong toàn Tổng công ty đến từ khắp mọi miền đất nước với 531 nam nữ diễn viên đại diện cho gần 11.000 cán bộ công nhân viên lao động PVC, tối 2/10 đã diễn ra lễ bế mạc Hội diễn Nghệ thuật Quần chúng PVC lần thứ 2 năm 2011.

Các đoàn nghệ thuật đã mang đến cho Hội diễn tổng cộng 123 tiết mục với 34 tiết mục hợp ca, 14 tiết mục tốp ca, 12 tiết mục tam ca, 16 tiết mục song ca, 28 tiết mục đơn ca, 14 tiết mục múa, 4 tiết mục sân khấu kịch và 1 tiết mục độc tấu nhạc cụ. Nhiều tiết mục đã được ban giám khảo đánh giá cao với sự dàn dựng công phu, thật sự gây xúc động cho khán giả. Có những tiết mục được tự biên với những ca từ sâu sắc, gần gũi, có chất lượng nghệ thuật cao. Các bài hát, điệu múa đa dạng, thể hiện bản sắc văn hóa mọi miền các dân tộc Việt Nam và mang đầy màu sắc của những người thợ Xây lắp Dầu khí, được khán giả đón nhận và cổ vũ nhiệt tình.



Tại buổi lễ bế mạc, các tiết mục xuất sắc đã được công diễn đồng thời Ban giám khảo cũng đã công bố và trao giải thưởng cho các đoàn nghệ thuật tham dự Hội diễn, bao gồm: Giải tập thể: 01 giải xuất sắc, 02 giải nhất, 05 giải nhì, 07 giải ba, 07 giải khuyến khích. Giải các tiết mục tham dự Hội diễn: 31 giải A, 38 giải B và 53 giải C.

Với tiết mục Khát vọng vươn tới những tầm cao, đoàn nghệ thuật của Công ty CP Xây lắp Dầu khí Hà Nội (PVC-HN) đã giành Giải xuất sắc với sự đầu tư công phu, dày công tập luyện và đặc biệt là thể hiện rõ nét đặc trưng của ngành Xây lắp Dầu khí. 02 giải nhất được trao cho Công ty CP Tổng công ty Xây lắp Dầu khí Nghệ An (PVNC) và Công ty CP Thi công Cơ giới và Lắp máy Dầu khí (PVC-ME). Tiết mục của PVNC được đánh giá là thể hiện đậm chất dân ca sâu lắng, rất đặc biệt, nhưng vẫn mang hơi thở hiện đại.

Cùng với Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Miền Trung (PVC-MT), Công ty CP Đầu tư và Xây lắp Dầu khí Sài gòn (PVC-SG), Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí 2 (PVC2), Công ty Cổ phần Kết cấu Kim loại và Lắp máy Dầu khí (PVC-MS), đoàn nghệ thuật Cơ quan Tổng công ty đã giành Giải Nhì. Bài hát Chào mùa xuân thênh thang Việt Nam do đoàn nghệ thuật Tổng công ty thể hiện được ban giám khảo đánh giá cao về tính nghệ thuật và dàn dựng. Bài múa tập thể về ngành Dầu khí của đoàn cũng cho thấy sự dàn dựng công phu và thể hiện được đặc trưng riêng của ngành Xây lắp Dầu khí…
Ngoài ra, BGK cũng tặng thưởng 05 giải cho các cá nhân xuất sắc của các đoàn tham dự Hội diễn như: Giải diễn viên có phong cách biểu diễn hay, Giải diễn viên hát hay về ngành Dầu khí, Giải diễn viên có tiết mục tự biên, tự diễn hay về ngành Dầu khí…
Tại hội diễn, bên cạnh những tiết mục được xây dựng công phu, ban giám khảo cũng nhận xét còn có một số đội chưa đầu tư cho việc dàn dựng và tập luyện chưa kỹ càng nên chất lượng chưa cao. Đặc biệt, có đội lại sử dụng những diễn viên chuyên nghiệp tham gia cuộc thi do vậy tiết mục của các đội này cũng không được Ban giám khảo đánh giá cao.
Hội diễn Nghệ thuật quần chúng Tổng công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam lần thứ II đã khép lại, để lại những dư âm khó quên và hứa hẹn những cuộc gặp gỡ, giao lưu mới sẽ được Tổng công ty tổ chức trong thời gian tới. Đây thực sự là sân chơi thể hiện tài năng nghệ thuật, thu hút sự chú ý của đông đảo của CBCNV Tổng công ty, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động. Bằng lời ca, tiếng hát, CBCNV Tổng công ty đã khắc họa hình ảnh những Người PVC mang nét đặc trưng của ngành Xây lắp Dầu khí, với tình yêu lao động và yêu cuộc sống; cổ vũ, động viên phong trào thi đua sôi nổi trong lao động sản xuất kinh doanh, đóng góp công sức đưa Tổng công ty PVC trở thành Tập đoàn Công nghiệp – Xây lắp số 1 Việt Nam trong thời gian không xa, góp phần dựng xây đất nước ngày càng giàu đẹp hơn.