Họp báo giới thiệu về “Hội nghị và Triển lãm ASCOPE lần thứ 10” tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Ngày 18/7/2012, tại Trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổng Giám đốc Tập đoàn Đỗ Văn Hậu đã chủ trì buổi họp báo giới thiệu về “Hội nghị và Triển lãm ASCOPE lần thứ 10” do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức, dự kiến diễn ra từ ngày 28-30/11/2013 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn, TP. Hồ Chí Minh. Tham dự buổi họp báo có ông Shahul Hameed Shaik Dawood, Tổng Giám đốc công ty My Events International (Malaysia) – công ty được lựa chọn là nhà tổ chức sự kiện, cùng lãnh đạo các Ban/Đơn vị liên quan của Tập đoàn, các thành viên của Tập đoàn trong các tiểu ban của ASCOPE và các cơ quan thông tấn báo chí trong nước và quốc tế.

ASCOPE(ASEANCouncil on Petroleum)- Hội đồng Dầu khí ASEAN gồm 10 công ty dầu khí quốc gia/cơ quan quản lý dầu khí trong khu vực Đông Nam Á.

Hội nghị và Triển lãm ASCOPE được xem như là sự kiện dầu khí có uy tín nhất trong khu vực và được tổ chức định kỳ bốn năm một lần, luân phiên giữa các nước thành viên. Sự kiện tạo cơ hội cho tất cả các quốc gia thành viên ASCOPE gặp gỡ, trình bày và quảng bá năng lực và thành tựu của mình, đồng thời trao đổi kinh nghiệm, kỹ thuật, công nghệ và các cơ hội hợp tác với các công ty dầu quốc gia, quốc tế và độc lập trên thế giới với mục tiêu thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp dầu khí trong khu vực ASEAN, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư và các công ty nước ngoài tới những cơ hội tiềm năng rộng mở ở khu vực đang vươn lên mạnh mẽ này. Ngoài tôn chỉ và mục đích chung nói trên, đây còn là nơi gặp gỡ, quảng bá cho nền văn hóa của các dân tộc trong khối ASEAN.

 

Tiến sĩ Đỗ Văn Hậu, Tổng Giám đốc Petrovietnam, Thành viên Hội đồng ASCOPE (ngồi giữa); Tiến sĩ Nguyễn Văn Minh, Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia ASCOPE Việt Nam (bên trái) và Ông Shahul Hameed Shaik Dawood – Tổng Giám đốc My Events International, đơn vị phối hợp tổ chức ASCOPE C&E 2013 (bên phải) chủ trì họp báo.

Với chủ đề “Đổi mới và Hợp tác – Hướng tới Tương lai”, Hội nghị và Triển lãm ASCOPE lần thứ 10 dự kiến sẽ thu hút sự tham dự của nhiều công ty dầu khí, dịch vụ dầu khí quốc tế trong khu vực và trên thế giới.

Tại Buổi họp báo, Tổng Giám đốc Đỗ Văn Hậu đã giới thiệu một số nét chính về ASCOPE, về nội dung và chủ đề của “Hội nghị và Triển lãm ASCOPE lần thứ 10” và công tác chuẩn bị của nước chủ nhà. Tổng Giám đốc đã gửi lời cảm ơn sự quan tâm và kêu gọi sự hợp tác của báo giới trong việc đưa tin về sự kiện tới độc giả trong và ngoài nước một cách kịp thời và chuẩn xác. Cũng tại buổi họp báo, Ông Shahul Hameed Shaik Dawood đã trình bày ngắn gọn về tiến độ chuẩn bị và kế hoạch quảng bá cho sự kiện.

PVN