Lãnh đạo tỉnh Nghệ An làm việc với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN)

Chiều ngày 6/11, tại Hà Nội, các đồng chí Phan Đình Trạc - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Hồ Đức Phớc – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Tập đoàn dầu khí Việt Nam. Phía PVN có ông Phùng Đình Thực – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch hội đồng thành viên và lãnh đạo các đơn vị thành viên.

Cùng dự về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Huỳnh Thanh Điền – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Sở: Xây dựng, Kế hoạch – Đầu tư, Công thương, Văn phòng UBND tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc

Thực hiện Văn bản thỏa thuận hợp tác đầu tư giữa UBND tỉnh Nghệ An và PVN, Tập đoàn PVN và các đơn vị thành viên đã và đang triển khai đầu tư 20 dự án với tổng mức đầu tư 17,6 ngàn tỷ đồng trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Trong đó, 3 dự án của PVN đã hoàn thành đầu tư và đưa vào vận hành, 13 dự án đang triển khai đầu tư, 4 dự án đang nghiên cứu khảo sát. Ngoài ra, PVN cũng đang có một số dự án đang nghiên cứu thực hiện theo Biên bản tại Hội nghị sơ kết 5 năm giữa UBND tỉnh Nghệ An và PVN.

Đồng chí Phan Đình Trạc phát biểu tại buổi làm việc

Liên quan đến dự án thủy điện Hủa Na, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Đức Phớc đề nghị PVN cung cấp đủ kinh phí cho Hội đồng bồi thường, GPMB dự án để chi trả cho người dân, đảm bảo ổn định cuộc sống; đẩy nhanh tiến độ thi công, kịp hoàn thành cơ sở hạ tầng TĐC và bàn giao đủ nhà cho người dân TĐC trước ngày 31/12/2012. Đối với dự án Nhà máy Xi măng 12/9, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, PVN tiếp tục tài trợ nguồn vốn cho dự án, đồng thời chỉ đạo các đơn vị thuộc PVN điều chỉnh hạn mức cho vay nguồn vốn bổ sung còn thiếu và có mức lãi suất hợp lý để hoàn thành dự án vào năm 2013. Bên cạnh đó, PVN quan tâm đẩy nhanh tiến độ các dự án đã và đang triển khai trên địa bàn tỉnh, hỗ trợ 561 nhà cho hộ nghèo như đã cam kết năm 2011…

Đại diện PVN phát biểu ý kiến

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phan Đình Trạc có ý kiến: Đối với Nhà máy xi măng 12/9 cần xem lại cam kết đầu tư và Tỉnh sẽ có phương án bố trí quỹ hỗ trợ đầu tư của tỉnh để hỗ trợ Dự án. Đối với dự án thủy điện Hủa Na, chủ đầu tư cần bàn với Ngân hàng Phát triển Việt Nam hỗ trợ tiền lãi chênh lệch để vay vốn đầu tư. Còn đối với các dự án khác của các đơn vị thành viên cần lựa chọn, soát kỹ các dự án đã và đang triển khai để đảm bảo tỉnh khả thi, nhất là các dự án bất động sản.

Ông Phùng Đình Thực – Chủ tịch hội đồng thành viên PVN đề nghị tỉnh Nghệ An tiếp tục giúp đỡ các dự án của PVN triển khai trên địa bàn tỉnh Nghệ An và PVN sẽ tiếp tục tháo gỡ các vướng mắc còn tồn tại ở các dự án triển khai trên địa bàn tỉnh.

Theo: Thành Duy Báo Nghệ An